แนะนำ 12 มังงะต่างโลก (Isekai) เรื่องไหนดี และน่าอ่าน

แนะนำ 12 มังงะต่างโลก (Isekai) เรื่องไหนดี และน่าอ่าน

ในปัจจุบันก็มีมังงะอยู่แนวหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ ‘มังงะแนวอิเซไก (Isekai)’ หรือ ‘มังงะต่างโลก’ เหตุผลที่เรียกกันอย่างนี้ก็เพราะว่าในเนื้อเรื่องของมังงะตัวเอกของเราจะต้องมีเหตุให้ไปอยู่ต่างโลกด้วยวิธีใดวิธีหนึ่งเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการถูกทำพิธีอัญเชิญ, การถูกส่งไป, การตายแล้วไปเกิดใหม่ หรืออาจจะเป็นการติดอยู่ในโลกเสมือนของเกมใดเกมหนึ่งก็ได้เช่นกัน

ดังนั้นเนื้อเรื่องจึงค่อนข้างมีความแฟนตาซี และเหนือธรรมชาติ โดยความสนุกของมังงะแนวนี้คือเราจะได้เห็นตัวเอกของเราต้องปรับตัวเข้ากับโลกใบใหม่นี้แทบทุกอย่างทั้งวัฒนธรรม, กฎเกณฑ์ต่าง ๆ , ทักษะความรู้ รวมถึงแนวความคิดบางอย่างราวกับว่าเราได้เรียนรู้โลกเหนือจินตนาการนี้ไปพร้อม ๆ กับตัวเอกเลยทีเดียว

1. เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว (Tensei Shitara Suraimu Datta Ken)

แนว : แฟนตาซี , ต่างโลก, คอมเมดี้

ผู้เขียน : Fuse / Taiki Kawakami

เนื้อเรื่องโดยย่อ เริ่มจาก ‘มิคามิ ซาโตรุ’ ชายหนุ่มมนุษย์เงินเดือนธรรมดา ทั้ง ๆ ที่คิดว่าเขาต้องตายไปเพราะถูกคนแปลกหน้าแทงเขาซะแล้ว แต่กลายเป็นว่าเขากลับได้มาเกิดใหม่เป็นสไลม์ มอนเตอร์อ้วนกลมเลเวล 1 ที่ติดแหง่กอยู่ในถ้ำ แต่เขาดันมี ‘สกิลมหาปราชญ์’ สุดเทพติดตัวมาด้วย ซึ่งสกิลนี้เป็นตัวช่วยชั้นยอดที่ทำให้เขาได้เพิ่มค่าประสบการณ์ และเรียนรู้สกิลต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

รวมถึง ‘สกิลนักล่า’ สกิลพิเศษที่จะช่วยให้เขาสามารถวิเคราะห์ทุกสิ่งทุกอย่างที่ดูดกลืนเข้าไปเพื่อเรียนรู้พลังของสิ่งนั้น และเอามาใช้เป็นทักษะของตัวเองได้ เขาจึงได้เริ่มเพิ่มความแข็งแกร่งให้ตัวเองด้วยการไล่เขมือบพวกพืชต้านพิษต่าง ๆ ไปจนถึงมอนเตอร์เลเวลต่ำเพื่อวิเคราะห์พลัง จนเผลอเข้าไปในส่วนลึกสุดของถ้ำ จนได้พบกับ ‘เวลโดร่า’ เทพมังกรที่ถูกผนึกในถ้ำแห่งนี้มานานกว่า 300 ปีที่แผ่รังสีน่ากลัวออกมาตลอดเวลา แล้วแบบนี้ชีวิตหลังเกิดใหม่ในฐานะสไลม์จะเป็นอย่างไรต่อไป ขอบอกว่าห้ามพลาดมังงะเรื่อง Tensei Shitara Suraimu Datta Ken เลยล่ะค่ะ

2. เกิดชาตินี้ พี่ต้องเทพ (Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu)

แนว : แฟนตาซี , ต่างโลก, คอมเมดี้

ผู้เขียน : ริฟูจิน นะ มาโงโนเตะ

เรื่องราวของชายสุดหม่นหมอง อายุ 34 ปี ที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่วันหนึ่งก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเมื่อเขาได้ตัดสินใจสละชีวิตของตัวเองเพื่อช่วยชีวิตคู่วัยรุ่นที่กำลังจะถูกรถบรรทุกชน เมื่อได้ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เขาก็พบว่าตัวเองได้เกิดใหม่ในร่างของ ‘รูเดียส’ เด็กทารกเพศชายในตระกูลเกรย์แรท ที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ แต่ถึงอย่างนั้นความทรงจำเมื่อชาติที่แล้วของเขาก็ยังไม่หายไป จึงทำให้เขาต้องเติบโตขึ้นในร่างของเด็กน้อยน่ารักที่มีความคิดแก่แดดแบบชายวัย 34 ซึ่งเขาได้ตัดสินใจแล้วว่าถึงเรื่องมันจะเป็นซะแบบนี้ แต่เขาจะพยายามใช้ชีวิตที่ได้รับมาใหม่ในครั้งนี้อย่างตั้งใจ และจะไม่กลับไปเป็นคนขี้แพ้แบบชาติที่แล้วอีก

จนเมื่อเขาเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เขาก็เริ่มค้นพบว่าตัวเองนั้นเป็นเด็กอัจฉริยะ เพราะเขาสามารถใช้เวทมนตร์แบบที่ไม่ต้องร่ายคาถาใด ๆ แตกต่างจากคนอื่น นั่นทำให้เขาเริ่มเห็นทางสว่างที่จะช่วยให้เขาเทพขึ้นจากชาติที่แล้วได้ซะที เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป เด็กน้อยรูเดียสที่มีจิตใจแบบชายหนุ่มจะสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เทพอย่างใจหรือไม่ ติดตามชมกันให้ได้ใน Mushoku Tensei: Isekai Ittara Honki Dasu นะคะ

3. Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก (Re : Life in a Different World From Zero)

แนว : แฟนตาซี , แอคชั่น, ดราม่า

ผู้เขียน : รชินอิจิโร่ โอทสึกะ

‘นัตสึกิ สึบารุ’ เด็กหนุ่มค่อนข้างเก็บตัว ที่วันหนึ่งระหว่างเขากลับจากร้านสะดวกซื้อ จู่ ๆ เขาก็ถูกส่งมาต่างโลก ในขณะที่เขากำลังสับสนอยู่นั่นก็โดนกลุ่มโจรเข้าจู่โจม แต่ สึบารุ ก็ได้รับความช่วยเหลือจาก ‘เอมิเลีย’ เด็กสาวผมเงินเผ่าฮาล์ฟเอลฟ์ ทั้งสองจึงได้เป็นเพื่อนกัน และเพื่อตอบแทนบุญคุณ สึบารุ ได้อาสาช่วย เอมิเลีย ตามหาของที่ถูกขโมยไป ทั้งสองตามสืบจนพบสิ่งของนั้นแต่ในตอนที่ทั้งสองกำลังจะได้ของคืนมา สึบารุ และเอมิเลียกลับถูกลอบสังหาร

แต่เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ สึบารุพบว่าตัวเองมีพลังในการย้อนเวลา เพราะตอนที่เขาตายมีภาพเหตุการณ์ที่เขา และ เอมิเลีย ถูกฆ่าฉายวนซ้ำในหัวนับครั้งไม่ถ้วน เมื่อได้ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง เขาจึงตัดสินใจที่จะใช้พลังนี้ในการเอาตัวรอด และใช้ช่วยเหลือ เอมิเลีย เพื่อนเพียงคนเดียวในโลกนี้ของเขาให้ปลอดภัย ถึงแม้เขาจะต้องเป็นคนเดียวที่ต้องเจ็บปวด เพราะความทรงจำที่มีแค่เขาที่จำได้ก็ตาม เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ มาเอาใจช่วยพวกเขาไปด้วยกันในมังงะ Re : Life in a Different World From Zero

4. อาชีพกระจอกแล้วทำไมยังไงข้าก็เทพ (Arifureta Shokugyō de Sekai Saikyō)

แนว : แฟนตาซี, ฮาเร็ม, ต่างโลก

ผู้เขียน : shirakome ryo

‘นากุโมะ ฮาจิเมะ’ เด็กหนุ่มโอตาคุผู้มือคติประจำใจว่าเล่นเป็นหลัก เล่นเป็นรอง แต่อยู่มาวันหนึ่ง จู่ ๆ ฮาจิเมะ และผองเพื่อนรวมห้องก็ถูกอัญเชิญไปยังโลกแฟนตาซีอย่างไม่มีที่มาที่ไป ทุกคนที่ถูอัญเชิญต่างได้รับพลังสกิลที่แตกต่างกันไปอย่างเช่นสกิลทรงพลังอย่างสกิลนักรบ หรือสกิลผู้กล้าซึ่งเป็นสกิลที่มีพลังสูงแบบที่คนที่อยู่ในโลกนั้นเองก็เทียบไม่ติด แต่ตัวฮาจิเมะเองได้รับพลังสกิลนักแปรธาตุสุดแสนธรรมดา ทำให้เพื่อน ๆ ต่างพากันดูถูกเหยียดหยามเพราะมันช่างดูไร้ประโยชน์

อีกทั้งยังไม่มีพลังในการต่อสู้อีกด้วย แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่ค่ดฝันขึ้นอีกครั้ง เมื่อทุกคนร่วงหล่นสู่หุบเหวนรก แต่เหล่าเพื่อนที่ได้รับพลังอันสูงส่งกลับรักษาชีวิตเอาไว้ไม่ได้ ต่างจาก ฮาจิเมะ ที่รอดชีวิตมาได้ด้วยการใช้ทักษะจากสกิลแปรธาตุสุดแสนธรรมดาของเขา ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาเส้นทางชีวิตในต่างโลกของเขาก็ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสมบูรณ์ หากอยากรู้ว่าการต่อสู้จะสนุกและแฟนตาซีขนาดไหน อย่าลืมไปอ่านมังงะกันต่อได้ใน Arifureta Shokugyō de Sekai Saikyō เลยค่ะ

5. ผู้กล้าโล่ผงาด (Tate no Yuusha no Nariagari)

แนว : แอคชั่น, ดราม่า, ต่างโลก

ผู้เขียน : Aneko Yusagi

‘อิวาทานิ นาโอฟุมิ’ เด็กหนุ่มอายุ 20 ปีที่มีความสดใส และอยู่ในช่วงเรียนมหาลัย แต่แล้ววันหนึ่งทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาได้ไปเจอกับหนังสือ ‘4 อาวุธศักดิ์สิทธิ์’ และถูกอัญเชิญไปต่างโลกในฐานะของผู้กล้าแห่งโล่ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ตำแหน่งผู้กล้าในตำนาน แต่เขากลับถูกเหยียดหยามจากผู้คน โดนดูถูกว่าโล่ของเขาไม่สามารถเรียกว่าอาวุธได้ด้วยซ้ำ แตกต่างจากอาวุธของผู้กล้าอีก 3 คนที่มีทั้งดาบ, หอก และธนู ซึ่งมีพลังในการทำลายสูง เรื่องราวยิ่งบานปลายเมื่อ นาโอฟุมิ ถูกวางแผนร้าย และถูกหักหลังจากพวกพ้อง สูญเสียชื่อเสียง และเงินทองทั้หมด โดนประณามหยามเหยียดจนทำให้เด็กหนุ่มที่เคยสดใส กลับกลายเป็นคนที่มองโลกในแง่ร้าย และไม่ไว้ใจใครอีกต่อไป

สิ่งเดียวที่เขาต้องการก็คือความแข็งแกร่งเท่านั้น เพื่อเอาชนะทุกคำดูถูก และเอาคืนทุกเรื่องเลวร้ายที่เขาได้รับ เขาเฝ้าฝึกฝนร่างกายเพื่อพัฒนาสกิลของเขาอยู่ทุกวัน จนกระทั่งวันหนึ่งที่เขาได้ตัดสินใจซื้อ ‘ราฟทาเรีย’ เด็กสาวครึ่งแร็กคูนมาจากร้านค้าทาส เพื่อนำมาไว้ช่วยงาน ตั้งแต่วันนั้นก็ดูเหมือนว่าจิตใจที่แตกสลายของเขาจะเริ่มกลับมาผสานกันทีละน้อย เรื่องจะจบลงอย่างไรตามมาอ่านกันต่อได้ในมังงะ Tate no Yuusha no Nariagari เลยค่ะ

6. ชาวบ้านคนนี้ LV999 (Lv999 no Murabito)

แนว : แอคชั่น, ผจญภัย, ต่างโลก

ผู้เขียน : Koneko Hoshitsuki

เรื่องราวเกิดขึ้นใน ณ ประเทศ ‘เฮกชาลโดเรีย’ประเทศที่เคยถูกเรียกว่าญี่ปุ่น แต่ในตอนนี้กลายเป็นโลกแฟนตาซีที่มีพื้นฐานคล้ายกับเกม RPG ทั่วไปที่จะแบ่งคนเป็นอาชีพต่าง ๆ ทั้งผู้กล้า, นักปราญช์, นักเวทย์ , ปีศาจ หรือจอมมาร ซึ่งอาชีพที่อ่อนแอที่สุดก็คือชาวบ้าน แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไปเมื่อ ‘คางามิ โคจิ’ ชาวหนุ่มอาชีพชาวบ้านธรรมดาที่ไม่รู้ไปฝึกอีท่าไหนจนมีเลเวลสูงถึง LV 999 ซึ่งเป็นเลเวลสูงสุดที่เคยมีขนาดที่ผู้กล้าในตำนานยังเทียบไม่ติด

แต่เขากลับเลือกใช้ชีวิตอย่างสงบสุขไปวัน ๆ ทำงาน เก็บเงิน หาเลี้ยงชีพอย่างที่อาชีพชาวบ้านควรจะทำ แต่แล้วเลเวลที่สูงชะลูดของเขาก็เหมือนมีพลังแม่เหล็กดึงดูดให้เขาต้องไปผัวพันกับปัญหาการฆ่าฟันของเหล่าผู้กล้า และจอมมารเข้าจนได้ แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป? ทำไมโคจิถึงได้มีเลเวล 999 ได้? ร่วมติดตามชมระบบต่าง ๆ ของโลกใบนี้ที่มีเบื้องหลังสุดซับซ้อนได้ในมังงะเรื่อง ‘ชาวบ้านคนนี้ LV 999’ นะคะ

7. แมงมุมแล้วไง ข้องใจเหรอคะ? (Kumo Desu ga, Nani ka?)

แนว : ผจญภัย, ต่างโลก ,คอมเมดี้

ผู้เขียน : อาซาฮิโระ คากาชิ

เรื่องราวของเด็กสาววัยมัธยมที่ชื่นชอบการเล่นเกม และใช้ชีวิตอย่างสงบสุข แต่จู่ ๆ ก็ต้องมาเสียชีวิตเพราะเหตุระเบิดปริศนาพร้อม ๆ กับเพื่อนร่วมชั้นเรียน และครูประจำชั้นรวม 26 คน เธอกลับได้มาเกิดใหม่อีกครั้งพร้อมความทรงจำเดิม แต่เธอกลับได้เกิดเป็นมอนเตอร์แมงมุมตัวจิ๋วในเกมที่เธอเคยเล่นซะนี่ แถมยังติดอยู่ในเขาวงกตยักษ์เอลโรว์ที่เต็มไปด้วยอันตรายรอบด้านทั้งกบพิษ, งูยักษ์ไปจนถึงมังกรตัวขนาดมหึมา

แม้แต่พวกพ้องแมงมุมมก็ยังนิยมกัดกินกันเองเป็นอาหาร ทำให้เธอต้องหนีหัวซุกหัวซุนจนหลงทางในดันเจี้ยนสุดโหด ไม่มีทางเลือกอื่นอีกแล้วเธอต้องแข็งแกร่งขึ้นเพื่อเอาชีวิตรอดเท่านั้น เส้นทางการเพิ่มค่าประสบการณ์แบบเกม RPG ของสาวน้อยแมงมุมเกิดใหม่จึงได้เริ่มต้นขึ้น แล้วเรื่องราวสุดหลุดโลกนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร เจ้าแมงมุมจิ๋วจะสามารถเอาตัวรอดในโลกสุดโหดได้หรือไม่ ต้องติดตามอ่านกันต่อใน Kumo Desu ga, Nani ka? เลยค่ะ

8. ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี ! (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!)

แนว : แฟนตาซี, ต่างโลก ,คอมเมดี้

ผู้เขียน : Natsume Akatsuki

เรื่องราวของ ‘ซาโต้ คาซึมะ’ เด็กหนุ่มที่ชอบเก็บตัว และการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ แต่แล้ววันหนึ่ง คาซึมะ ก็เกิดประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในระหว่างที่เขากำลังออกไปซื้อเกม แต่ในโลกหลังความตาย เขาได้พบกับสาวสวยที่อ้างว่าตัวเองคือเทพธิดาชื่อ ‘อควา’ มาเสนอเส้นทางหลังความตายให้เขาเลือก ระหว่างการไปขึ้นสวรรค์ กับการไปเกิดใหม่ในต่างโลกเพื่อสร้างตำนานอันยิ่งใหญ่ให้โลกด้วยการปราบปีศาจ

ซึ่งแน่นอนว่า คาซึมะ ได้เลือกไปเกิดใหม่ในต่างโลก เพราะมันฟังดูน่าสนุกว่าการไปขึ้นสวรรค์เป็นไหน ๆ และที่สำคัญที่สุดคือเขายังมีชีวิต ก่อนจะได้ไปเกิดใหม่ อควา ให้เขาเลือกว่าจะนำไอเทมพิเศษไปได้ 1 ชิ้น คาซึมะจึงตัดสินใจคว้าเทพธิดาสาวไปเกิดใหม่ด้วยกัน แต่สุดท้ายชีวิตในต่างโลกก็ไม่เหมือนกับที่ฝัน เพราะเทพธิดาอควาที่เขาพามาด้วยดันพึ่งพาอะไรไม่ได้ซักอย่าง แถมยังต้องมาทนทำเควสแบบไก่กาไปวัน ๆ อีก แล้วไหนล่ะชีวิตแบบสุดแสนจะยิ่งใหญ่ที่เขาใฝ่ฝัน เรื่องราววุ่น ๆ ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามเรื่องราวสุดวายป่วงและมุขตลกสุดกาวทั้งหลายได้ในมังงะเรื่อง ‘ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี !’

9. อิซากายะต่างโลก โนบุ (Isekai Izakaya Nobu)

แนว : อาหาร, แฟนตาซี, ต่างโลก

ผู้เขียน : Natsuya Semikawa

มังงะเรื่องนี้ไม่ได้เป็นมังงะแนวที่ตายแล้วไปเกิดใหม่ต่างโลกแบบมังงะเรื่องอื่น ๆ แต่เป็นเรื่องราวของร้านอิซากายะ ร้านอาหารกึ่งบาร์สไตล์ญี่ปุ่นชื่อว่า ‘ร้านโนบุ’ ที่มีที่ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างต่างโลกพอดิบพอดี ซึ่งทางหลังร้านก็จะเชื่อมต่อกับโลกในปัจจุบัน แต่ทางหน้าร้านกลับเชื่อมต่อกับ ‘เมืองไอเทเรีย’ ในดินแดนต่างโลก ที่มีอารยธรรมคล้ายกับยุโรปในช่วงยุคกลาง เหล่าลูกค้าส่วนใหญ่ จึงเป็นผู้มาเยือนจากต่างโลกที่ต่างเดินทางมาโดนตกด้วยอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อย และเบียร์เย็น ๆ ชื่นใจ โดยฝีมือของ ‘โนบุ’ คุณเชฟฝีมือดี แกล้มด้วยรอยยิ้มโลกสดใสของ ‘ชิโนบุ’ เด็กเสิร์ฟสาวผู้ร่าเริง และขยันขันแข็ง

ยิ่งนานวัน ร้านชิโนบุ ก็ยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากการบอกเล่าปากต่อปาก ทำให้ชาวต่างโลกพากันแวะเวียนมาลองชิมกันอย่างไม่ขาดสาย เรื่องราวของร้านอาหารต่างโลกสุดแปลก ที่มีเรื่องราวแฟนตาซีผสานกับอาหารหอมกรุ่นชวนน้ำลายหกได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เตรียมพร้อมที่จะหิวจนไส้กิ่วกันแล้วหรือยังล่ะค่ะ!! หากพร้อมแล้วก็ไปติดตามต่อได้ใน Isekai Izakaya Nobu

10. การปฏิวัติของสาวน้อยหนอนหนังสือ (Ascendance of a Bookworm)

แนว : แฟนตาซี, ต่างโลก, ชีวิตประจำวัน

ผู้เขียน : มิยะ คาสุกิ

เรื่องราวของ ‘โมโตสึ อุราโนะ’ นักศึกษาสาวในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่หลงรักหนังสือเป็นชีวิตจิตใจจนเข้าขั้นคลั่งไคล้ แต่เธอกลับประสบอุบัติเหตุ และได้ไปเกิดใหม่ในอีกโลกที่เธอไม่เคยรู้จักในร่างของ ‘ไมน์’ เด็กหญิงวัย 5 ขวบที่มีร่างกายอ่อนแอ ซ้ำร้ายบนโลกแห่งนี้แทบจะไม่มีสิ่งที่เรียกว่าหนังสือให้เห็น เพราะอัตราการรู้หนังสือของคนในโลกนี้ช่างต่ำเตี้ยเรี่ยดิน หนังสือที่มีอยู่น้อยนิดก็มีราคาที่แพงจนเกินเอื้อม และมีเอาไว้เพื่อคนในบางชนชั้นเท่านั้น

เด็กหญิงขี้โรคลูกสาวของนายทหารที่มีฐานะยากจนอย่างเธอคงไม่มีสิทธิ์ได้ครอบครอบหนังสือเหล่านั้นเป็นแน่ แต่ชีวิตของหนอนหนังสืออย่างเธอจะขาดหนังสือไปได้อย่างไรกันล่ะ เธอจึงตัดสินใจได้ว่า “ ถ้ามันเป็นแบบนี้ ก็ทำหนังสือขึ้นมาเองซะก็สิ้นเรื่อง!!” เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องไปติดตามกันใน Ascendance of a Bookworm เลยค่ะ

11. หลานจอมปราชญ์ (Kenja no Mago)

แนว : แฟนตาซี, ต่างโลก ,คอมเมดี้

ผู้เขียน : Tsuyoshi Yoshioka

เรื่องราวของชายหนุ่มสุดธรรมดาที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แต่กลับได้รับโอกาสไปเกิดใหม่เป็นทารกในโลกที่มีแต่เวทมนตร์คาถา ก่อนจะถูกรับเลี้ยงโดยชายที่ชื่อว่า ‘เมอร์ลิน’ ผู้ได้รับขนานนามว่าจอมปราชญ์ผู้เก่งกาจและได้ชื่อใหม่ว่า ‘ชิน’ เขาได้อาศัยกับเมอร์ลิน และใช้ชีวิตแบบสุสงบในป่าใหญ่ ซึ่งชินก็ได้รับการสอนเวทมนตร์จากผู้ที่เป็นถึงจอมปราชญ์ และได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

แต่แล้วความวุ่นวายก็เกิดขึ้น เมื่อชินอายุได้ 15 ปี อยู่ ๆ เมอร์ลินก็ตระหนักได้ว่าเขาลืมสอนเรื่องสามัญสำนึกให้กับชินไปซะสนิท อีกทั้งชินยังไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับบ้านเมืองภายนอกเลยซักนิด แล้วชินยังต้องไปเข้าเรียนในโรงเรียนเวทมนต์ในเมืองหลวงอีกด้วย คราวนี้ชินเลยได้แต่เผลอโชว์สกิลสุดเทพอย่างการร่ายอภิมหาเวทย์ต่างมิติ, ร่ายเวทย์ป้องกันอภิมหาแรร์ให้กับชุดธรรมดา จนกลายเป็นสมบัติระดับชาติ ซึ่งปกติแล้วมันไม่ใช่สิ่งที่คนทั่วไปใช้กันพร่ำเพรื่อ จนทำเอาคนอื่น ๆ เหวอกันไปหมด แล้วแบบนี้เรื่องราวของชินเด็กหนุ่มหลุดกรอบที่ไม่ได้รู้เรื่องโลกภายนอกจะเป็นอย่างไรต่อไป เขาจะสามารถใช้ชีวิตแบบเด็กปกติในโรงเรียนเวทมนตร์ได้หรือไม่ ต้องติดตามชม Kenja no Mago กันให้ได้นะ

12. เกิดใหม่เป็นนางร้าย จะเลือกทางไหนก็หายนะ (HameFura)

แนว : แฟนตาซี, ต่างโลก ,คอมเมดี้

ผู้เขียน : Satoru Yamaguchi

ในวันหนึ่งของชีวิตอันแสนจะสุขสบายของ ‘คาตารีนา คลาเอส’ คุณหนูคนเล็กประจำตระกูลที่พรั่งพร้อมทุกอย่าง จู่ ๆ ก็เหมือนมีฟ้าผ่าลงมากลางหัว เพราะเธอดันได้ความทรงจำในชาติก่อนกลับมาตอนนี้ที่ล้มหัวกระแทกพื้น ทำให้เธอได้รู้ความจริงว่าเธอได้ตายแล้วมาเกิดใหม่ในโลกของ ฟอร์จูน เลิฟเวอร์ เกมจีบหนุ่มที่เธอเคยเล่น และติดงอมแงมเมื่อชาติก่อน แถมเธอดันมาเกิดเป็นสุดยอดยัยคุณหนูนางร้าย ที่ทำแต่เรื่องไม่ดีเพื่อขัดขวางความรักของนางเอกในเกม ซึ่งเธอจำได้ว่าในตอนจบตัวละครตัวนี้มีการโดนเนรเทศ หรือการตายเท่านั้นเพื่อให้สาสมกับสิ่งที่เธอเคยทำ คาตารีนาจึงต้องพยายามหาทุกวิถีทางเพื่อพาตัวเองให้หลุดพ้นจากจุดจบน่าอนาถนั้น เรื่องราววุ่นวายของยัยตัวร้ายสุดใสซื่อจึงได้เริ่มต้นขึ้น